Giá cà phê cao kỷ lục, người dân hái quả xanh bán
- 15/11/2023
- 100
Thông tin từ UBND huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), do giá cà phê tăng cao kỷ lục, hiện có nhiều nông dân thu hái quả cà phê xanh bán làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê nhân, bị nhiều doanh nghiệp thu mua, chế biến cà phê phản ảnh.
UBND huyện đã gửi thông báo tới các cơ sở thu mua, chế biến cà phê trên địa bàn thực hiện thu mua cà phê đảm bảo tỉ lệ quả chín (trên 90% đối với phương pháp chế biến ướt, trên 80% đối với phương pháp chế biến khô), tuyệt đối không được thu mua cà phê quả xanh, tỉ lệ tạp chất, sâu bệnh hại cao.
Đồng thời, khuyến cáo bà con chỉ thu hoạch những quả cà phê đúng tầm chín, không thu hái trái xanh, trái non và thu hái đúng kỹ thuật… để đảm bảo chất lượng cũng như sản lượng cho những mùa tiếp theo.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nông dân bắt đầu thu hoạch cà phê rải rác ở một số nơi. Vụ thu hoạch kéo dài khoảng 2 - 2,5 tháng. Tính đến ngày 14-11, giá cà phê dao động quanh mức 58.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng 10 năm.
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 55.751
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 45.275
-
V/v TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH “THƯƠNG HIỆU UY TÍN - CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2023”
- 21/08/2023
- 12.986
-
V.v Đăng ký tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình “Thương Hiệu Hàng Đầu Asean 2023”
- 05/06/2023
- 11.975
-
V/v TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH “THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM - TOP 100 SẢN PHẨM, DỊCH VỤ TỐT NHẤT VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2023”
- 27/11/2023
- 11.182
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 9.815
Tin chuyên mục khác
-
TVT DIAMOND luôn đặt chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Với sứ mệnh mang đến những kiệt tác trang sức, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hiện đại và đội ngũ thiết kế tài năng.
- 25/07/2024
- 476
-
Hiện sản phẩm Mikko-Hương Xưa đã có mặt hơn 30 nước trên thế giới, trong đó tiêu thụ mạnh ở các thị trường Mỹ, Canada, Úc, các nước Châu Âu và Châu Á.
- 23/07/2024
- 66
-
GIFTlife luôn đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. Sản phẩm yến sào của công ty không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.
- 20/07/2024
- 135
-
Lần đầu tiên tôi biết đến cái tên Lê Đình Quốc, Anh đã sống cuộc đời của một huyền thoại trẻ tuổi với một tấm gương chói ngời đứng lên từ gian khó. Tôi ấn tượng bởi câu nói: “ Tuổi trẻ mà không nỗ lực làm việc, vậy bạn có tuổi thanh xuân để làm gì.? ”.
- 20/07/2024
- 191
-
Trải qua hơn 25 năm, bà Trần Thị Lý bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình đến nay, từng bước khẳng định vị thế và đã biến đã biến Hương Lý thành một thương hiệu uy tín và có tiếng tăm trong ngành, đồng thời mở rộng quy mô không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.
- 20/07/2024
- 302
-
Trong bối cảnh phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp dinh dưỡng tại Châu Á, sự nổi bật của các thương hiệu không chỉ dừng lại ở mặt hàng sản phẩm mà còn phản ánh vào những giá trị sâu sắc về chất lượng và sự chăm sóc đến người tiêu dùng.
- 18/07/2024
- 56
-
Giải thưởng Top 1 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024 là một minh chứng rõ ràng cho sự uy tín và chất lượng của Công Ty TIGON - MISSWHITE. Để đạt được thành tựu này, công ty đã không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
- 17/07/2024
- 75
-
Vượt qua nhiều vòng đánh giá với quy trình nghiêm ngặt, các tiêu chí bình chọn khắt khe, phỏng vấn trực tiếp với Ban Tổ chức và khảo sát độc lập doanh nghiệp, ông Huỳnh Văn Tâm đã xuất sắc chinh phục Ban Tổ Chức Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á và được trao giải ở hạng mục Nhà Lãnh Đạo xuất sắc Châu Á 2024.
- 17/07/2024
- 66