Giá cà phê cao kỷ lục, người dân hái quả xanh bán
- 15/11/2023
- 363
Thông tin từ UBND huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), do giá cà phê tăng cao kỷ lục, hiện có nhiều nông dân thu hái quả cà phê xanh bán làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê nhân, bị nhiều doanh nghiệp thu mua, chế biến cà phê phản ảnh.

UBND huyện đã gửi thông báo tới các cơ sở thu mua, chế biến cà phê trên địa bàn thực hiện thu mua cà phê đảm bảo tỉ lệ quả chín (trên 90% đối với phương pháp chế biến ướt, trên 80% đối với phương pháp chế biến khô), tuyệt đối không được thu mua cà phê quả xanh, tỉ lệ tạp chất, sâu bệnh hại cao.
Đồng thời, khuyến cáo bà con chỉ thu hoạch những quả cà phê đúng tầm chín, không thu hái trái xanh, trái non và thu hái đúng kỹ thuật… để đảm bảo chất lượng cũng như sản lượng cho những mùa tiếp theo.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nông dân bắt đầu thu hoạch cà phê rải rác ở một số nơi. Vụ thu hoạch kéo dài khoảng 2 - 2,5 tháng. Tính đến ngày 14-11, giá cà phê dao động quanh mức 58.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng 10 năm.
-
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ÂU: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ
- 15/04/2025
- 130.740
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 104.540
-
Công ty VISAS4U vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 thương hiệu tin dùng quốc gia” năm 2024".
- 24/12/2024
- 82.028
-
Hệ thống Tiêm chủng VNVC là thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu ASEAN
- 08/09/2025
- 73.713
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.592
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.421
Tin chuyên mục khác
-
Doanh nhân Kat Lưu vừa được công bố trong hạng mục vinh danh “Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc Châu Á - Thái Bình Dương” trong khuôn khổ chương trình lễ công bố “Thương hiệu Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương 2025” (Asia Pacific Excellent Brand 2025). Dấu mốc này được xem là sự ghi nhận cho hành trình bền bỉ theo đuổi phong thủy ứng dụng theo hướng khoa học, thực tiễn, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
- 21/12/2025
- 195
-
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tiến Thịnh Phát đã xác định con đường phát triển bền vững của thương hiệu Sallanest dựa trên hai yếu tố: nguyên liệu sạch và quy trình sản xuất an toàn.
- 19/12/2025
- 375
-
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
- 14/12/2025
- 237
-
Tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ cưới và giải pháp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Phúc An Khang luôn chú trọng đổi mới nhằm đáp ứng xu hướng ngày càng hiện đại của ngành dịch vụ.
- 28/11/2025
- 155
-
Trong suốt gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Thời trang Hải Anh đã khẳng định vị thế vững chắc là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thời trang công sở và đồng phục cao cấp tại Việt Nam.
- 28/11/2025
- 44
-
“Bình Minh Việt – nỗ lực từng ngày để nâng tầm ống nhựa Việt”
- 20/11/2025
- 76
-
Suốt 25 năm hoạt động, Thẩm mỹ viện Hoài Anh luôn tự hào với sứ mệnh làm đẹp có tri thức.
- 18/11/2025
- 115
-
“Làm đẹp có tri thức’’ là phương châm hoạt động trong suốt 25 năm qua của Thẩm mỹ viện Hoài Anh.
- 18/11/2025
- 81