HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP CA CAO SUỐI CÁT - TOP 10 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á 2024

  • 03/07/2024
  • 18

Ngày 29/06/2024, tại Lễ Công bố “Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024”, HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP CA CAO SUỐI CÁT đã vinh dự nhận được danh hiệu "Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024", tiếp tục đánh dấu mốc thành công khi đã một lần nữa chinh phục được thêm giải thưởng danh giá.

Ngày 29/06/2024, tại Lễ Công bố “Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024”, HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP CA CAO SUỐI CÁT đã vinh dự nhận được danh hiệu "Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024", tiếp tục đánh dấu mốc thành công khi đã một lần nữa chinh phục được thêm giải thưởng danh giá.

Lễ công bố “Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024” được tổ chức thường niên do Viện Nghiên cứu kinh tế Châu Á phối hợp với Liên Hiệp Khoa Học Phát Triển Doanh Nghiệp Việt Nam đánh giá; xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng đối với doanh nghiệp uy tín đầu ngành, có sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao, xây dựng thương hiệu bền vững trên thị trường Việt Nam.
Chương trình được xây dựng nhằm xác định một cách toàn diện các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thị trường để phát triển bền vững, đóng góp tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng và phát triển kinh tế đất nước. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, qua đó góp phần khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình trên thị trường.

Giới thiệu về hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp

Trước năm 2010, Xuân Lộc là một huyện nông nghiệp, chủ yếu trồng cây ăn trái và cây điều, nhưng thị trường tiêu thụ khá bấp bênh. Chính vì thế, cây cacao đã bắt đầu được trồng trên địa bàn huyện, do ít phụ thuộc vào thời tiết và thị trường tiêu thụ khá ổn định.
Năm 2014, Tổ hợp tác cây cacao do ông Trương Văn Mỹ thành lập với 12 thành viên với trên 10ha, để trao đổi kinh nghiệm và cùng phát triển. Trải qua 6 năm hoạt động, ngày 26 tháng 6 năm 2020, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp cacao Suối Cát đã được ra đời có 22 thành viên với 21,5ha diện tích trồng cây cacao. Nhận thấy được lợi ích việc tham gia vào hợp tác xã, các hộ dân trong địa bàn huyện đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đến thời điểm hiện tại, hợp tác xã đã phát triển trên 100 thành viên với hơn 100ha trồng cây cacao.
Hợp tác xã đã xây dựng được vườn mẫu Ca cao Xuân Lộc. Vườn Cacao Xuân Lộc nằm ở ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nằm dưới chân núi Chứa Chan, là ngọn núi cao thứ nhì ở Đông Nam Bộ sau núi Bà Đen, nơi rất thuận tiện để phát triển du lịch. Nằm trên trục cao tốc Bắc – Nam, cách TP.HCM 100km, sân bay Long Thành 60km, rất thuận tiện cho khách du lịch ghé thăm. Xây dựng chuỗi liên kết với công ty nước ngoài, bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đồng thời chế biến ra những sản phẩm như: socola, bột cacao nguyên chất, bơ cacao, vang cacao, son môi….để gia tăng giá trị sản phẩm. Hợp tác xã đang dần chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, kết hợp với du lịch trải nghiệm. Tạo điểm đến lý trưởng cho các bạn học sinh, sinh viên và khách du lịch có những trải nghiệm thú vị với quy trình sản xuất và canh tác cacao hữu cơ.
Và đây là thương hiệu Ca cao Thành Ý ở Xuân Lộc, Đồng Nai, Việt Nam.

Logo dựa trên ý tưởng khát khao phát triển vuơn lên từ những tiềm năng của địa phương, có biểu tượng hồ Núi le xanh mát êm đềm, bên ngọn núi Chứa Chan cao thứ Nhì vùng ĐNB. Con người Xuân Lộc luôn anh dũng vươn lên, và huyện Xuân Lộc cũng được biết đến là huyện miền núi thành công sớm nhất trong công tác xây dựng NTM ở Việt Nam, cũng là nơi có thổ nhưỡng, cách làm rất riêng để tạo ra hạt ca cao lên men rất đặc biệt, được công ty Marou liên kết tạo ra những thanh chocolate top đầu thế giới. Ở đây cũng làm nơi lan toả cách làm nông nghiệp hữu cơ để bảo vệ người sản xuất, bảo vệ người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Thành Tựu giải thưởng

Với những thành quả đáng ghi nhận trên, vào đầu tháng 04 năm 2024 vừa qua, HTX DVNN Cacao Suối Cát vinh dự đón nhận giải thưởng Ngôi Sao Hợp Tác Xã 2024 CO-OPSTAR AWARDS 2024 do Liên Minh HTX Việt Nam tổ chức.
 

Và được Viện Nghiên Cứu Châu Á quyết định cấp chứng nhận đạt Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2024 cho thương hiệu: Cacao Thành Ý vào ngày 29 tháng 06 năm 2024.
Kết luận
Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư công nghệ, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường, HTX Nông Nghiệp Ca cao Suốt cát đã và đang là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất ca cao tại Việt Nam. Mô hình kinh doanh của HTX đã đem lại nhiều lợi ích và tiềm năng cho việc phát triển thương hiệu CA CAO THÀNH Ý. Tuy nhiên, cũng có nhiều thách thức và cơ hội đang chờ đón HTX trong quá trình phát triển thương hiệu và sản xuất. Một điều đáng chú ý, những thành công của HTX Nông Nghiệp Ca cao Suốt cát còn dựa vào sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng và thị trường. Chính vì vậy, HTX sẽ tiếp tục nỗ lực và phát triển để đóng góp vào nền kinh tế và xã hội, mang lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam về sản phẩm ca cao từ đất nước chúng ta.

Tin chuyên mục khác