MBLAND VÀ HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO SẢN PHẨM BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG TÂM VÀ TẦM
- 24/06/2023
- 372
MBLand đã có những bứt phá mạnh mẽ, đang từng bước mở rộng sự hiện diện tại thị trường bất động sản trọng điểm sau giai đoạn phát triển hàng loạt sản phẩm chất lượng tại Hà Nội và xuất sắc giành giải thưởng: Top 10 thương hiệu xuất sắc Châu Á.
Tổng công ty MBLand, tiền thân là Công ty CP Địa ốc MB (MBLand) được thành lập năm 2008 bởi hai cổ đông chính là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH). Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, MBLand đã có những bứt phá mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực hoạt động với dấu ấn là hàng loạt dự án mang tính phức hợp, tiện ích và yêu cầu kỹ thuật cao tạo nên giá trị cốt lõi cả về quy mô lẫn chất lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, từ năm 2018 đội ngũ Ban Điều hành mới tại MBLand đã tái cơ cấu mô hình tổ chức, hoạch định lại mô hình kinh doanh theo hướng tài chính dịch vụ bất động sản, dựa trên trụ cột chiến lược: Nhà phát triển bất động sản; Mua bán và sáp nhập (M&A) và Tổng thầu thi công (EPC).
Đặc biệt, từ năm 2018 đội ngũ Ban Điều hành mới tại MBLand đã tái cơ cấu mô hình tổ chức, hoạch định lại mô hình kinh doanh theo hướng tài chính dịch vụ bất động sản, dựa trên trụ cột chiến lược: Nhà phát triển bất động sản; Mua bán và sáp nhập (M&A) và Tổng thầu thi công (EPC).

MBLand kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ
Kiên định trong chiến lược chinh phục thị trường, mục tiêu của Tổng Công ty MBLand tới năm 2023 là trở thành thương hiệu phát triển bất động sản uy tín, có tầm vóc trên thị trường và đem lại lợi ích gia tăng cho Qúy khách hàng, cổ đông, đối tác cũng như đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
Dấu ấn MBLand trên thị trường bất động sản
Năm 2008, sau 2 năm liên tiếp tăng trưởng GDP trên 8%, thị trường bất động sản Việt Nam trở nên sôi động. Trong hoàn cảnh đó, MBLand gia nhập thị trường với mục tiêu trở thành chủ đầu tư bất động sản, cùng với đó MBLand cũng triển khai phân phối dự án nổi bật như Golden Palace.
Vượt qua giai đoạn thị trường khủng hoảng những năm 2010-2013, MBLand từng bước tích lũy cả về nguồn lực lẫn kinh nghiệm để đến năm 2015, chính thức trở thành một nhà phát triển dự án chuyên nghiệp. Dấu ấn 2015 trở nên đậm nét hơn trên thị trường bất động sản, bởi trong năm này MBLand đã liên tiếp triển khai nhiều dự án lớn, có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Ở phân khúc nhà ở, MBLand “trình làng” cặp đôi Golden Field và Central Field. Ở mảng văn phòng, MBLand triển khai tòa tháp MB Grand Tower, đồng thời mở rộng sang cả phân khúc nghỉ dưỡng khi dự án Resilent Field được cấp quyết định đầu tư…

MB Grand Tower - một hơi thở mới của tòa nhà văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp, tiện ích, khác biệt, trở thành công trình nghệ thuật của cửa ngõ phía Tây Hà Nội, giao thoa giữa lối kiến trúc tinh tế Nhật Bản và bản sắc văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
Với sự phát triển mạnh của thị trường trong giai đoạn 2015 – 2018, MBLand đã gặt hái được những thành tựu lớn về doanh số, trở thành một tên tuổi nổi bật trên thị trường bất động sản miền Bắc. Đây cũng là điều kiện để tổng công ty có tiềm lực đầu tư và trở thành đơn vị sở hữu quỹ đất lớn. Tính đến nay, MBLand đã và đang phát triển hơn 20 dự án bất động sản, tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang…
Để mang đến những sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ tối ưu, MBLand đã lựa chọn đồng hành cùng các đối tác là những thương hiệu lớn như: thi công (Delta, Hoà Bình); đấu thầu (Apave, Coninco: TVGS); tư vấn thiết kế (WATG, Benoy, West Green Design)...
Giai đoạn tới, MBLand xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược, gồm: trở thành thương hiệu phát triển bất động sản uy tín, tầm vóc; được ghi nhận là một đơn vị doanh nghiệp hiện đại, đẳng cấp quốc tế; đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, tài năng và niêm yết trên sàn chứng khoán.
Đồng thời, kế hoạch của tổng công ty đó là tập trung vào các thị trường trọng điểm, ưu tiên phát triển dòng sản phẩm cao cấp. Trong năm 2020, Hạ Long là một trong những thị trường trọng điểm mà MBLand lựa chọn trở thành mũi nhọn phát triển.

The Ruby Hạ Long, dự án đánh dấu mốc phát triển của MBLand năm 2020

Hình ảnh phối cảnh dự án Vinh Park River.
Ban Lãnh đạo MBLand nhận định, năm 2022 là năm bản lề cho chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm tới của Tổng Công ty với sự vươn mình mạnh mẽ về thị trường hoạt động; đa dạng hóa các loại hình sản phẩm và vận hành thành công chuỗi sinh thái bất động sản./.
Tin xem nhiều
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 65.568
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.233
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 56.954
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 46.082
-
V/v TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH “THƯƠNG HIỆU UY TÍN - CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2023”
- 21/08/2023
- 15.337
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 13.585
Tags
doanh nghiệp doanh nghiep MBLAND VÀ HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO SẢN PHẨM BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG TÂM VÀ TẦM mbland va hanh trinh kien tao san pham bat dong san bang tam va tam
Tin chuyên mục khác
-
Ngày 24/08/2024, tại Lễ công bố “Thương Hiệu Uy Tín – Chất Lượng Quốc Gia 2024” lần thứ X. Sự kiện long trọng này được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh, truyền hình Trực Tiếp trên kênh HTV1, Công ty TNHH DIWA đã được vinh danh hạng mục Top 10 - Thương Hiệu Uy Tín, Chất Lượng Quốc Gia năm 2024. Đây là giải thưởng đánh dấu sự phát triển bền vững của thương hiệu Máy rửa chén DIWA trong và ngoài nước, đồng thời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của DIWA.
- 21/05/2025
- 22
-
Vinh danh xứng đáng – Niềm tự hào thương hiệu Việt
- 21/05/2025
- 14
-
Với tư duy chiến lược, khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, CEO Killua Nguyen đã góp phần định hình vị thế mới cho Công ty Cổ phần Dịch vụ quảng cáo DHA (DHA Agency) tại Việt Nam.
- 21/05/2025
- 523
-
Trải qua hành trình hơn 10 năm phát triển bền vững, Nội thất Kenza – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Kenza Việt Nam – đã từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nội thất cao cấp tại Việt Nam. Bằng sự kiên định trong chất lượng, tầm nhìn chiến lược và khả năng nắm bắt xu hướng toàn cầu, Kenza đang ngày càng tiến xa, không chỉ trong nước mà còn trên bản đồ quốc tế.
- 15/05/2025
- 249
-
Sáng ngày 13/04/2025 tại lễ công bố "Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025" do Đài Truyền Hình TPHCM tổ chức, Phòng khám Da liễu V.MEDICAL đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025.
- 05/05/2025
- 334
-
Doanh nhân Ngô Trí Việt, Giám đốc điều hành Công Ty Cổ Phần Quản Lý Xây Dựng Nền Tảng Việt, đã vinh dự được xướng tên trong danh sách những doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.
- 29/04/2025
- 119
-
Đồ Gỗ Nhân Khang – Thương hiệu thủ công truyền thống được vinh danh Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2025
- 29/04/2025
- 379
-
Ngày 13 tháng 4 vừa qua, Vietfoundation đã vinh dự nhận được sự vinh danh trong "Top 50 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025" (Vietnam Leading Brands 2025).
- 29/04/2025
- 973