PHỞ ĐẠT - HƯƠNG VỊ BẮC - PHONG CÁCH SÀI THÀNH - HƠN MƯỜI NĂM LƯU GIỮ VÀ LAN TỎA TINH HOA PHỞ VIỆT!
- 05/09/2025
- 14
Sài Gòn mỗi sáng đều vội vã, những con phố sáng đèn từ sớm, dòng người hối hả đi làm, tiếng còi xe, tiếng gọi nhau ríu rít. Nhưng giữa nhịp sống ấy, ở một góc nhỏ Phú Mỹ Hưng có một nơi khiến bước chân người ta muốn chậm lại, để tận hưởng chút gì đó bình yên và ấm áp của sự giản dị và thân quen, nơi đó mang tên Phở Đạt.
Ra đời từ niềm đam mê ẩm thực và khát khao giữ lại hương vị phở truyền thống, Phở Đạt đã bắt đầu hành trình của mình với những điều rất bình dị. Quán không chạy theo trào lưu hay biến tấu cầu kỳ, mà chọn cho mình con đường “giữ lấy cái gốc”, mang đến những bát phở thơm ngon, đậm vị xưa. Đằng sau thương hiệu Phở Đạt là câu chuyện về một người đàn ông suốt hơn 10 năm bền bỉ giữ lửa cho hương vị phở Bắc giữa lòng Sài Gòn – anh Dương Văn Đạt.
Một tô phở sáng – Một lời hứa nhỏ của anh Đạt
Ngày quán mở cửa, cũng là ngày anh Đạt bắt đầu một hành trình dài, một lựa chọn không dễ dàng. Giữa muôn vàn cách nấu phở, anh quyết định trung thành với vị Bắc xưa, với nồi nước trong veo, ngọt thanh, không lạm dụng đường hay gia vị. Anh từ chối việc biến tấu để hợp khẩu vị đại đa số. Bởi với anh, phở không chỉ là món ăn. Đó là ký ức quê nhà, là chốn để những người Bắc xa quê tìm về, để ai yêu sự tinh tế của phở Bắc có thể nhận ra ngay từ thìa nước dùng đầu tiên.
Không ít lần, khách góp ý chân thành:
“Cho thêm giá với rau đi anh, ăn cho đã.
Sao nước dùng không ngọt đậm như mấy chỗ kia? vị này hơi nhạt!”
Anh Đạt chỉ cười, rồi nhẹ nhàng trả lời:
“Anh nấu phở Bắc. Mà phở Bắc thì nước phải trong, ngọt xương, không ngọt đường, không thêm gì rườm rà. Anh mê phở Bắc nên quyết tâm giữ vị chuẩn”
Hơn mười năm qua, có thể bàn ghế thay đổi, không gian quán được sắp xếp lại cho gọn gàng hơn, nhưng cái cốt lõi vẫn nguyên vẹn: vị phở không đổi. Vẫn là bàn tay quen thuộc múc nước, gắp thịt, nêm nếm, vẫn là công thức giữ trọn hồn phở Bắc. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là cái tâm kiên định giữa lòng Sài Gòn nhiều đổi thay. Với anh Đạt, mỗi tô phở là một lời cam kết rằng: Ai từng thưởng thức vị phở này thì mai, ngày kia, hay nhiều năm sau quay lại… đều sẽ nhận ra hương vị quen thuộc.
Xây dựng thương hiệu từ cái tâm
Mỗi buổi sáng, khi thành phố còn lãng đãng hơi sương, bếp lửa Phở Đạt đã đỏ rực. Anh Đạt cùng các anh chị em trong quán chuẩn bị cho một ngày mới: nồi nước hầm xương bốc khói, thịt bò được thái mỏng, hành và gừng thơm nức. Tiếng dao thớt, tiếng nước sôi lăn tăn, tiếng chào nhau quen thuộc… tất cả tạo nên một nhịp điệu ấm áp, như nhịp sống gia đình. Trong không gian giản dị ấy, từng tô phở được mang ra vừa để lấp đầy chiếc bụng đói buổi sáng, và đặc biệt còn để sưởi ấm lòng người, để trao đi một niềm an yên.
Phở Đạt không lớn, chỉ là một quán nhỏ ở Phú Mỹ Hưng, nhưng lại đủ ấm để khách ghé vào cảm nhận ngay sự thân thuộc. Sáng nào cũng vậy, anh Đạt vừa thấy khách quen bước vô là hỏi: “Như cũ hả em?”. Một câu hỏi nghe bình thường vậy thôi, nhưng ai từng ghé Phở Đạt nhiều lần mới hiểu đó là cách anh Đạt nhớ từng người, từng tô phở quen thuộc như một thói quen tử tế. Có những khuôn mặt quen thuộc bước vào, chưa cần gọi món, anh đã nhớ ngay.
- Anh nhớ có cô hay ăn tái nạm ít bánh, không hành.
- Anh nhớ có chú chỉ ăn phở gầu, thêm quẩy.
- Anh nhớ cả anh bạn trẻ luôn đi một mình, gọi tô phở tái gầu, 2 trứng.
Anh Đạt từng nói: “Thứ quý nhất sau 10 năm bán phở không phải công thức nấu nước dùng, mà là từng gương mặt khách quen”. Có người đã ăn ở đây từ lúc còn độc thân, đến giờ đã có vợ con vẫn dắt tới ăn cùng. Có người đi xa, lâu lâu về Sài Gòn là rủ nhau ra Phú Mỹ Hưng ăn lại một tô cho “đỡ nhớ”.
Hành trình giữ lửa cho phở Bắc giữa lòng Sài Gòn không hề dễ. Mười năm không dài so với đời người, nhưng với một quán phở nhỏ, đó là cả một chặng đường kiên định và đầy thử thách. Mỗi ngày, anh Đạt vẫn chọn thịt, hầm xương, nêm nếm từng chút, cẩn thận múc từng tô… như thể không cho phép bản thân sơ suất. Và chính sự tận tâm ấy đã làm nên vị phở Đạt mà nhiều người thương nhớ.
Một nét chấm phá tinh tế nữa chính là hũ tương ớt đặc trưng. Không phải loại tương bán sẵn, mà là quán tự tay làm. Màu cam gạch đẹp mắt, cay nồng nhưng đậm đà, hậu vị thơm. Tương cay không phải để làm khó khách, mà để đánh thức vị giác, để tôn lên sự thanh ngọt tự nhiên của nước dùng, để làm trọn vẹn hơn từng miếng thịt bò tái mềm. Ở Phở Đạt, bất cứ thứ gì đưa đến tay khách đều phải chỉn chu và thật sự chất lượng.
Thương hiệu cá nhân – sức mạnh đứng sau cái tên Phở Đạt
Ở thời đại mà thương hiệu cá nhân ngày càng trở thành chìa khóa để khẳng định giá trị, câu chuyện của anh Dương Văn Đạt chính là minh chứng rõ nét. Anh không chỉ tạo dựng một quán phở ngon, mà còn xây dựng hình ảnh một người đàn ông kiên định, tận tụy, hết lòng vì khách hàng. Anh từng chia sẻ: “Nếu không đặt chữ ‘tình’ và chữ ‘tâm’ lên đầu thì chẳng thể nào giữ chân khách lâu dài. Họ ăn phở của mình, nhưng điều họ nhớ lại là cách mình đối xử với họ.”
Phở Đạt chẳng có gì hơn ngoài sự chỉn chu từng tô, từng lát thịt, từng nồi nước dùng. Chỉ mong mỗi lần bạn ghé, là một lần thấy ngon miệng và vui lòng.
- PHỞ ĐẠT PHÚ MỸ HƯNG - PHỞ CHUẨN VỊ BẮC
- Địa chỉ: 3-1B Nguyên Cao,Tân Phong, Quận7, TP Hồ Chí Minh
(góc ngã tư Phạm Thái Bường – Nguyễn Cao, KĐT Phú Mỹ Hưng)
- Hotline: 0983 856 142
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 65.933
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.385
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.191
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 46.290
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 13.751
-
V.v Đăng ký tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình “Thương Hiệu Hàng Đầu Asean 2023”
- 05/06/2023
- 12.424
Tin chuyên mục khác
-
Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc mua nhà, thuê nhà, bán nhà hay tìm thuê nhà tại Hồ Chí Minh không chỉ là nhu cầu tất yếu của khách hàng mà còn là “bài toán khó” cho đội ngũ môi giới. Công nghệ mới trong lĩnh vực PropTech (Property Technology) đang tạo nên bước ngoặt lớn, giúp giải quyết triệt để những vấn đề nan giải đó. Và một cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất chính là Revoland – nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong tại Việt Nam.
- 05/09/2025
- 13
-
Không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân, Revoland còn mở ra cơ hội cho Chính phủ trong quản lý quy hoạch và thị trường bất động sản. Thông qua nền tảng, cơ quan quản lý có thể theo dõi dòng giao dịch, nắm bắt xu hướng mua bán nhà đất, từ đó đưa ra chính sách điều tiết phù hợp.
- 05/09/2025
- 311
-
Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam và ASEAN liên tục biến động, sự xuất hiện của những nền tảng công nghệ bất động sản đóng vai trò ngày càng quan trọng. Người mua, người bán và giới môi giới đều phải đối mặt với một thực tế: lượng thông tin về nhà đất khổng lồ nhưng không phải lúc nào cũng chính xác, minh bạch và dễ tiếp cận. Từ nhu cầu đó, Revoland – một nền tảng công nghệ bất động sản ứng dụng AI tiên tiến – đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, lọt TOP 10 giải pháp công nghệ bất động sản hàng đầu ASEAN.
- 29/08/2025
- 384
-
Bà Trần Thị Thảo Phước không chỉ xuất hiện với tư cách Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc ASEAN 2025, mà còn đồng hành cùng Ban Tổ Chức với vai trò người định hướng, sẻ chia và đóng góp thiết thực cho chương trình.
- 27/08/2025
- 349
-
Tại lễ trao giải ASEAN Award 2025 ở Singapore, Nha khoa Sing được vinh danh trong hạng mục doanh nghiệp tiêu biểu khu vực. Thế nhưng, với đội ngũ bác sĩ và hàng chục nghìn khách hàng, danh hiệu chỉ là phần nổi của một hành trình dài: mang lại sức khỏe răng miệng bền vững và niềm tin cho cộng đồng.
- 21/08/2025
- 69
-
Đội ngũ nghiên cứu của VFC đã phát triển hệ sinh thái vật liệu chống cháy thế hệ mới, dựa trên bốn nguyên tắc: ít khói – nhẹ hơn – phù hợp khí hậu nhiệt đới – giải pháp khép kín đồng bộ.
- 20/08/2025
- 112
-
Trong hành trình phát triển giáo dục ngôn ngữ dành cho thế hệ trẻ, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy (Happy English Center) đang tạo được sự tin tưởng tuyệt đối từ các học viên và phụ huynh.
- 14/08/2025
- 569
-
Miền Tây không chỉ nổi tiếng với sông nước hữu tình, con người chân chất mà còn là mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng những món ăn mang hương vị đặc trưng Nam Bộ
- 05/08/2025
- 92