Phỏng vấn CEO Hallo English: Nguyễn Thúy Hằng và mong muốn thay đổi cách học tiếng Anh cho người Việt
- 23/08/2021
- 752
Ít ai có thể ngờ rằng, đứng sau thành công của Hallo English - một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh - lại là bóng dáng của người phụ nữ vô cùng quyền lực: Chị Nguyễn Thúy Hằng - CEO của Hallo English.
.jpg)
Cảm ơn chị Thúy Hằng đã nhận lời mời phỏng vấn với chúng tôi hôm nay. Đã hơn 2 năm kể từ ngày thành lập, chị có nhớ bản thân đã “bén duyên” với Hallo English như thế nào không?
Từ khi còn là sinh viên tôi đã rất đam mê với việc học ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh. Nhận thức được tầm quan trọng của việc trau dồi cải thiện thêm ngôn ngữ toàn cầu này trong tương lai cùng với niềm đam mê dành cho ngôn ngữ này, tôi luôn muốn tìm ra cho bản thân một phương pháp học Tiếng Anh thật hiệu quả và lan tỏa đến với mọi người. Sau khoảng thời gian 8 năm nghiên cứu và đúc kết nhiều kinh nghiệm, năm 2019 tôi quyết định thành lập Hallo English, có thể nói đây là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến bằng phương pháp PRAI đầu tiên tại Việt Nam thời điểm bấy giờ.
Tại sao chị lại chọn hình thức học trực tuyến cho Hallo English mà không phải là các hình thức học tập khác?
Trong suốt quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thị trường học tiếng Anh tại Việt Nam cũng như phân tích kỹ lưỡng tâm lý và khó khăn của người Việt Nam khi học ngôn ngữ này thì chúng tôi quyết định lựa chọn hình thức học tập trực tuyến qua nền tảng Skype cho Hallo English. Việc học tập bằng hình thức trực tuyến phù hợp với rất nhiều độ tuổi, đặc biệt là dành cho người đi làm và không có nhiều thời gian để đi đến các trung tâm học tập, tôi luôn muốn Hallo English có thể đa dạng đối tượng người học trong nhiều độ tuổi khác nhau chứ không tập trung vào một đối tượng chính nào cả. Và điều thứ 2 chính là tôi nhận thấy hầu hết tại thị trường Việt Nam đều đi theo hướng học tập trực tiếp, để có thể thành công và có vị trí vững chắc trong ngành tôi cần tìm ra một thị trường ngách cho Hallo English - đưa nền tảng học tập trực tuyến về Việt Nam.
Với sự thành công của Hallo English hiện tại, chị có thể chia sẻ thêm cho chúng tôi về những cơ hội và khó khăn, thách thức mà chị đã trải qua không?
Để nói về khó khăn và thách thức thì có lẽ chính là lúc nghiên cứu thị trường và tìm ra phương pháp PRAI độc quyền cho Hallo English. Ai cũng biết rằng người Việt Nam rất kém trong việc học phát âm và quá coi trọng việc học ngữ pháp mà quên đi mất kỹ năng nói và nghe trôi chảy, tuy nhiên chưa có ai đưa ra phương pháp nào để giải quyết được tình trạng này. Đội ngũ cốt cán của Hallo English đã mất rất nhiều thời gian và công sức để cho ra phương pháp PRAI, thử nghiệm trên hàng nghìn người học và đem lại kết quả thành công bất ngờ. Tôi vẫn nhớ như in những ngày chúng tôi làm việc thâu đêm, họp liên tục, thậm chí là có cả cãi vã. Tuy nhiên tất cả những điều ấy làm nên Hallo English ngày hôm nay và tôi thật sự trân trọng. Cho đến một ngày tôi nhận được tin Hallo English đạt top 10 “Thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng - dịch vụ tin dùng 2020” do Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam và Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh chứng nhận thì cảm xúc của tôi vỡ òa trong hạnh phúc và cảm thấy mọi công sức mà chúng tôi bỏ ra đều xứng đáng.
Theo chị, trong tương lai việc học ngôn ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng có thể sẽ thay đổi như thế nào?
Chắc chắn rằng việc học Tiếng Anh sẽ ngày càng quan trọng và đang dần trở thành ngôn ngữ không thể thiếu tại mỗi quốc gia vì chúng quá phổ biến. Trong môi trường thay đổi liên tục theo hướng công nghệ hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì các phương pháp giảng dạy và học tập cũng sẽ thay đổi, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ ngày càng ưa chuộng hình thức học tập trực tuyến bởi sự tiện lợi mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Trước tình hình dịch Covid phức tạp hiện tại, chị và Hallo English có gặp khó khăn hay phải trì hoãn việc học tập cho các học viên không?
Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường như mọi ngày, chỉ khác rằng đội ngũ nhân viên và giáo viên của chúng tôi làm việc tại nhà theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ. Khi dịch Covid bắt đầu bùng phát tôi đã tiến hành lên các kịch bản ứng phó với dịch bệnh mà vẫn đảm bảo năng suất, chất lượng giảng dạy của giáo viên và học viên một cách tốt nhất, về cơ bản mọi thứ không có gì thay đổi.
Trong thời gian tới, chị có dự định gì thêm về hướng phát triển của Hallo English không ạ?
Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên việc nâng cao chất lượng giảng dạy và chăm sóc học viên hàng đầu và luôn nỗ lực, cải thiện hàng ngày. Bên cạnh đó thì trong thời gian tới Hallo English sẽ triển khai thực hiện một số dự án cộng đồng sau khi tình hình dịch bệnh chuyển biến tốt và tăng độ nhận diện hơn của Hallo English trên thị trường Việt Nam.
Cảm ơn chị vì những chia sẻ vừa rồi, chúc chị và gia đình có nhiều sức khỏe, luôn thành công trong việc và giúp Hallo English ngày càng phát triển!
-
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ÂU: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ
- 15/04/2025
- 130.721
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 104.529
-
Công ty VISAS4U vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 thương hiệu tin dùng quốc gia” năm 2024".
- 24/12/2024
- 82.020
-
Hệ thống Tiêm chủng VNVC là thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu ASEAN
- 08/09/2025
- 73.706
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.585
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.412
Tin chuyên mục khác
-
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
- 14/12/2025
- 152
-
Tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ cưới và giải pháp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Phúc An Khang luôn chú trọng đổi mới nhằm đáp ứng xu hướng ngày càng hiện đại của ngành dịch vụ.
- 28/11/2025
- 145
-
Trong suốt gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Thời trang Hải Anh đã khẳng định vị thế vững chắc là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thời trang công sở và đồng phục cao cấp tại Việt Nam.
- 28/11/2025
- 38
-
“Bình Minh Việt – nỗ lực từng ngày để nâng tầm ống nhựa Việt”
- 20/11/2025
- 68
-
Suốt 25 năm hoạt động, Thẩm mỹ viện Hoài Anh luôn tự hào với sứ mệnh làm đẹp có tri thức.
- 18/11/2025
- 107
-
“Làm đẹp có tri thức’’ là phương châm hoạt động trong suốt 25 năm qua của Thẩm mỹ viện Hoài Anh.
- 18/11/2025
- 74
-
Xuất thân trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, ông Lê Thanh Hải đã sớm nhận ra rằng: sự thịnh vượng của doanh nghiệp không chỉ đo bằng lợi nhuận, mà còn ở giá trị bền vững mà doanh nghiệp tạo ra cho xã hội.
- 15/11/2025
- 4.086
-
Với hơn 25 năm tâm huyết, doanh nhân Đặng Phước Mạnh đã bền bỉ theo đuổi sứ mệnh “kiến tạo cơ hội toàn cầu cho giới trẻ Việt Nam”, giúp hàng nghìn học sinh, sinh viên chạm tới ước mơ du học và lập nghiệp tại những quốc gia phát triển.
- 13/11/2025
- 3.403