Trách nhiệm cộng đồng: Kim chỉ nam cho hành trình phát triển bền vững của Hải sản Lộc
- 22/07/2025
- 866
Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt ngày càng hướng đến các mô hình tăng trưởng bền vững, khái niệm trách nhiệm xã hội (CSR) đã trở thành một phần chiến lược trong văn hóa kinh doanh hiện đại. Và Hải Sản Lộc nổi bật như một trong những thương hiệu hải sản tiên phong đặt cộng đồng vào vị trí trung tâm – cả trong vận hành, kinh doanh lẫn định hướng phát triển dài hạn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
CSR: Yếu tố cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty TNHH Lộc Phong Hưng (thương hiệu Hải Sản Lộc) đã định hình rõ ràng: Giá trị bền vững gắn liền với yếu tố con người và cộng đồng. Trách nhiệm xã hội được doanh nghiệp thể hiện trước hết qua cam kết về chất lượng sản phẩm: cung cấp thực phẩm rõ nguồn gốc, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Với khát vọng đưa hải sản tươi ngon, rõ nguồn gốc, đạt chuẩn an toàn vào từng bữa ăn, Hải Sản Lộc đã đầu tư đồng bộ vào hạ tầng kỹ thuật: hệ thống hồ chứa, bể lọc, kho bảo quản, cùng quy trình vận hành khép kín và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra. Từ việc tuyển chọn vùng nuôi trồng, đánh bắt, thu mua tại cảng biển, đến vận chuyển, bảo quản và phân phối, mọi khâu đều được giám sát chặt chẽ theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Không đơn thuần là phục vụ những bữa “ăn ngon”, doanh nghiệp đặt mục tiêu cao hơn: Mang đến những bữa ăn “an toàn” và “bảo vệ sức khỏe cộng đồng” trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao chất lượng cuộc sống.
Chia sẻ về yếu tố CSR trong mô hình doanh nghiệp, bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO công ty TNHH Lộc Phong Hưng (Thương hiệu Hải sản Lộc) cho biết: “Với Hải Sản Lộc, trách nhiệm xã hội không nằm ở những hoạt động tạm thời để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, mà là một phần cốt lõi trong tư duy phát triển, nhất quán và bền vững trong mọi hoạt động – từ vận hành, kinh doanh đến giao tiếp với cộng đồng”.

Hình. Bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO công ty TNHH Lộc Phong Hưng
Chuỗi thiện nguyện mang dấu ấn thương hiệu: Hải sản Lộc và hành trình CSR có chiến lược
Năm 2021, sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn, Hải Sản Lộc không chỉ giữ vững hoạt động sản xuất mà còn chủ động thực hiện nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng. Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành triển khai các điểm tiếp nhận và phân phối thực phẩm đến bà con trong giai đoạn giãn cách. Đây là minh chứng rõ ràng cho triết lý "Doanh nghiệp sinh ra từ cộng đồng thì cũng có trách nhiệm quay về vì cộng đồng."

Hình. Hải sản Lộc chung tay hỗ trợ thực phẩm trong mùa dịch
Không dừng lại ở các hoạt động mùa dịch, Hải Sản Lộc đã kết nối CSR thành dòng chảy xuyên suốt vào văn hóa vận hành. Các chương trình vì cộng đồng được tổ chức đều đặn, nhất quán và có định hướng rõ ràng – từ những hành động như tặng bánh trung thu cho trẻ em tại các điểm trường Tiểu học, hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn, đến những dự án thiện nguyện dài hạn mang dấu ấn riêng của thương hiệu Hải sản Lộc.
Dự án “Cơm chay 0 đồng” – Hành trình lan tỏa sự ấm áp
Được tổ chức định kỳ hai lần mỗi tháng, chương trình cung cấp 300 suất cơm chay miễn phí đến người lao động nghèo trên địa bàn địa phương. Đặc biệt, toàn bộ phần cơm được chuẩn bị bởi chính đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và lan tỏa tinh thần sẻ chia đúng nghĩa.

Hình. Hoạt động cơm chay định kỳ tại Hải sản Lộc
Dự án “Hành trình tìm nhà mới cho quần áo cũ” – Gây quỹ thiện nguyện
Triển khai qua hình thức livestream bán hàng định kỳ 2 lần mỗi tháng, dự án mang đến một ý nghĩa nhân văn cho cả người cho và người nhận. Quần áo cũ được phân loại, bán lại với giá tượng trưng, toàn bộ doanh thu dùng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ mái ấm, trẻ mồ côi và người lao động khó khăn tại khu vực. Đây là mô hình “CSR cộng hưởng”, vừa tạo ra giá trị kinh tế tuần hoàn, vừa khơi dậy sự tham gia tự nguyện của cộng đồng. Đồng thời, góp phần tạo nên một vòng đời mới cho quần áo thông qua việc tái sử dụng và bảo vệ môi trường.

Hình. Dự án gây quỹ mua nhu yếu phẩm ủng hộ người khó khăn
Trải qua gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Hải Sản Lộc chưa bao giờ đặt mục tiêu xây dựng một “câu chuyện đẹp” để làm truyền thông. Doanh nghiệp chọn hành động trước và để những giá trị thật sự tự lên tiếng. Trong thời gian tới, Hải Sản Lộc tiếp tục nỗ lực mở rộng các hoạt động CSR theo hướng chiến lược và lan tỏa sâu rộng – không chỉ tại Đồng bằng sông Cửu Long mà còn trên quy mô toàn quốc. Và đây chính là minh chứng sống động cho triết lý kinh doanh "Thành lập vì cộng đồng" mà Hải Sản Lộc kiên định theo đuổi.
-
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ÂU: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ
- 15/04/2025
- 130.720
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 104.528
-
Công ty VISAS4U vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 thương hiệu tin dùng quốc gia” năm 2024".
- 24/12/2024
- 82.017
-
Hệ thống Tiêm chủng VNVC là thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu ASEAN
- 08/09/2025
- 73.703
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.584
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.410
Tin chuyên mục khác
-
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
- 14/12/2025
- 145
-
Tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ cưới và giải pháp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Phúc An Khang luôn chú trọng đổi mới nhằm đáp ứng xu hướng ngày càng hiện đại của ngành dịch vụ.
- 28/11/2025
- 143
-
Trong suốt gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Thời trang Hải Anh đã khẳng định vị thế vững chắc là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thời trang công sở và đồng phục cao cấp tại Việt Nam.
- 28/11/2025
- 36
-
“Bình Minh Việt – nỗ lực từng ngày để nâng tầm ống nhựa Việt”
- 20/11/2025
- 65
-
Suốt 25 năm hoạt động, Thẩm mỹ viện Hoài Anh luôn tự hào với sứ mệnh làm đẹp có tri thức.
- 18/11/2025
- 105
-
“Làm đẹp có tri thức’’ là phương châm hoạt động trong suốt 25 năm qua của Thẩm mỹ viện Hoài Anh.
- 18/11/2025
- 73
-
Xuất thân trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, ông Lê Thanh Hải đã sớm nhận ra rằng: sự thịnh vượng của doanh nghiệp không chỉ đo bằng lợi nhuận, mà còn ở giá trị bền vững mà doanh nghiệp tạo ra cho xã hội.
- 15/11/2025
- 4.085
-
Với hơn 25 năm tâm huyết, doanh nhân Đặng Phước Mạnh đã bền bỉ theo đuổi sứ mệnh “kiến tạo cơ hội toàn cầu cho giới trẻ Việt Nam”, giúp hàng nghìn học sinh, sinh viên chạm tới ước mơ du học và lập nghiệp tại những quốc gia phát triển.
- 13/11/2025
- 3.400