Trách nhiệm cộng đồng: Kim chỉ nam cho hành trình phát triển bền vững của Hải sản Lộc
- 22/07/2025
- 206
Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt ngày càng hướng đến các mô hình tăng trưởng bền vững, khái niệm trách nhiệm xã hội (CSR) đã trở thành một phần chiến lược trong văn hóa kinh doanh hiện đại. Và Hải Sản Lộc nổi bật như một trong những thương hiệu hải sản tiên phong đặt cộng đồng vào vị trí trung tâm – cả trong vận hành, kinh doanh lẫn định hướng phát triển dài hạn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
CSR: Yếu tố cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty TNHH Lộc Phong Hưng (thương hiệu Hải Sản Lộc) đã định hình rõ ràng: Giá trị bền vững gắn liền với yếu tố con người và cộng đồng. Trách nhiệm xã hội được doanh nghiệp thể hiện trước hết qua cam kết về chất lượng sản phẩm: cung cấp thực phẩm rõ nguồn gốc, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Với khát vọng đưa hải sản tươi ngon, rõ nguồn gốc, đạt chuẩn an toàn vào từng bữa ăn, Hải Sản Lộc đã đầu tư đồng bộ vào hạ tầng kỹ thuật: hệ thống hồ chứa, bể lọc, kho bảo quản, cùng quy trình vận hành khép kín và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra. Từ việc tuyển chọn vùng nuôi trồng, đánh bắt, thu mua tại cảng biển, đến vận chuyển, bảo quản và phân phối, mọi khâu đều được giám sát chặt chẽ theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Không đơn thuần là phục vụ những bữa “ăn ngon”, doanh nghiệp đặt mục tiêu cao hơn: Mang đến những bữa ăn “an toàn” và “bảo vệ sức khỏe cộng đồng” trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao chất lượng cuộc sống.
Chia sẻ về yếu tố CSR trong mô hình doanh nghiệp, bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO công ty TNHH Lộc Phong Hưng (Thương hiệu Hải sản Lộc) cho biết: “Với Hải Sản Lộc, trách nhiệm xã hội không nằm ở những hoạt động tạm thời để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, mà là một phần cốt lõi trong tư duy phát triển, nhất quán và bền vững trong mọi hoạt động – từ vận hành, kinh doanh đến giao tiếp với cộng đồng”.
Hình. Bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO công ty TNHH Lộc Phong Hưng
Chuỗi thiện nguyện mang dấu ấn thương hiệu: Hải sản Lộc và hành trình CSR có chiến lược
Năm 2021, sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn, Hải Sản Lộc không chỉ giữ vững hoạt động sản xuất mà còn chủ động thực hiện nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng. Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành triển khai các điểm tiếp nhận và phân phối thực phẩm đến bà con trong giai đoạn giãn cách. Đây là minh chứng rõ ràng cho triết lý "Doanh nghiệp sinh ra từ cộng đồng thì cũng có trách nhiệm quay về vì cộng đồng."
Hình. Hải sản Lộc chung tay hỗ trợ thực phẩm trong mùa dịch
Không dừng lại ở các hoạt động mùa dịch, Hải Sản Lộc đã kết nối CSR thành dòng chảy xuyên suốt vào văn hóa vận hành. Các chương trình vì cộng đồng được tổ chức đều đặn, nhất quán và có định hướng rõ ràng – từ những hành động như tặng bánh trung thu cho trẻ em tại các điểm trường Tiểu học, hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn, đến những dự án thiện nguyện dài hạn mang dấu ấn riêng của thương hiệu Hải sản Lộc.
Dự án “Cơm chay 0 đồng” – Hành trình lan tỏa sự ấm áp
Được tổ chức định kỳ hai lần mỗi tháng, chương trình cung cấp 300 suất cơm chay miễn phí đến người lao động nghèo trên địa bàn địa phương. Đặc biệt, toàn bộ phần cơm được chuẩn bị bởi chính đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và lan tỏa tinh thần sẻ chia đúng nghĩa.
Hình. Hoạt động cơm chay định kỳ tại Hải sản Lộc
Dự án “Hành trình tìm nhà mới cho quần áo cũ” – Gây quỹ thiện nguyện
Triển khai qua hình thức livestream bán hàng định kỳ 2 lần mỗi tháng, dự án mang đến một ý nghĩa nhân văn cho cả người cho và người nhận. Quần áo cũ được phân loại, bán lại với giá tượng trưng, toàn bộ doanh thu dùng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ mái ấm, trẻ mồ côi và người lao động khó khăn tại khu vực. Đây là mô hình “CSR cộng hưởng”, vừa tạo ra giá trị kinh tế tuần hoàn, vừa khơi dậy sự tham gia tự nguyện của cộng đồng. Đồng thời, góp phần tạo nên một vòng đời mới cho quần áo thông qua việc tái sử dụng và bảo vệ môi trường.
Hình. Dự án gây quỹ mua nhu yếu phẩm ủng hộ người khó khăn
Trải qua gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Hải Sản Lộc chưa bao giờ đặt mục tiêu xây dựng một “câu chuyện đẹp” để làm truyền thông. Doanh nghiệp chọn hành động trước và để những giá trị thật sự tự lên tiếng. Trong thời gian tới, Hải Sản Lộc tiếp tục nỗ lực mở rộng các hoạt động CSR theo hướng chiến lược và lan tỏa sâu rộng – không chỉ tại Đồng bằng sông Cửu Long mà còn trên quy mô toàn quốc. Và đây chính là minh chứng sống động cho triết lý kinh doanh "Thành lập vì cộng đồng" mà Hải Sản Lộc kiên định theo đuổi.
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 65.794
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.326
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.095
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 46.204
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 13.677
-
V.v Đăng ký tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình “Thương Hiệu Hàng Đầu Asean 2023”
- 05/06/2023
- 12.391
Tin chuyên mục khác
-
VDSMART was honored as a Top 30 Excellent Brand in Asia 2025 for its pioneering AI solutions in education and healthcare.
- 22/07/2025
- 166
-
OME Cosmetics đã vươn lên trở thành một điểm sáng, là đơn vị phân phối mỹ phẩm chính hãng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn
- 22/07/2025
- 519
-
SunUni Academy đồng hành cùng học bổng S-Global 3 tài trợ 1.500 suất học phí tiếng Anh - tổng giá trị 45,6 tỷ đồng
- 22/07/2025
- 620
-
Trong bối cảnh ngành thực phẩm thiết yếu đang ngày càng chú trọng đến chất lượng và tính an toàn, Hải sản Lộc – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Lộc Phong Hưng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Chất lượng châu Á 2025.
- 22/07/2025
- 120
-
Trong thời đại mà tăng trưởng kinh doanh thường được xem là thước đo thành công, bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO Công ty TNHH Lộc Phong Hưng (Thương hiệu Hải sản Lộc) lại chọn một con đường khác: Đặt trách nhiệm xã hội làm gốc, lấy “chữ Tâm” làm kim chỉ nam trong hành trình điều hành doanh nghiệp.
- 22/07/2025
- 135
-
GPCP cung cấp giải pháp từ tư vấn thiết kế, lựa chọn thiết bị phù hợp đến thi công hoàn thiện tại công trình.
- 22/07/2025
- 4
-
Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, vừa qua ThS.BS Lê Viết Trí – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã đưa thương hiệu này vươn tầm quốc tế, trở thành thương hiệu xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024.
- 17/06/2025
- 97
-
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn – Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á - Thái Bình Dương 2024 – Mang đến giải pháp tạo hình vóc dáng hoàn hảo cho phụ nữ sau sinh, hiệu quả ngay lập tức, không cần phẫu thuật cắt da và không để lại sẹo.
- 17/06/2025
- 111