Doanh nhân Angela Moon: “Khó khăn là cơ hội đột phá trong ngành thời trang”
- 03/09/2023
- 1393
Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành thời trang, bí quyết thành công của nữ doanh nhân Angela Moon truyền cảm hứng đến nhiều người.
*Xin chào chị Angela Moon! Chị có thể giới thiệu chi tiết hơn về mình trên cương vị chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thời trang Moon không ạ?
- Mến chào Quý đọc giả. Tôi tên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, mọi người quen gọi là Angela Moon. Tôi hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Thời trang Moon, chuyên tư vấn, định hướng, thiết kế, sản xuất các mặt hàng thời trang từ trung đến cao cấp cho các thương hiệu tại Việt Nam trên nguyên tắc bảo mật và độc quyền.
*Lựa chọn đồng hành cùng các thương hiệu thời trang khác là hướng đi khá khác biệt trên thị trường. Vậy đâu là động lực chị theo đuổi định hướng này?
- Đầu tiên, tôi nhận thấy thị trường thời trang Việt Nam rất tiềm năng, trong khi các thương hiệu lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều startup trẻ gặp phải khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Đó là lý do tôi theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, giúp họ sở hữu các thiết kế chuẩn form chuẩn số đo với giá thành hợp lý, đặc biệt hơn là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
* Đứng sau thành công của nhiều thương hiệu, chị có ý định ra mắt sản phẩm riêng của Moon không?
- Tất nhiên rồi. 2023 là năm tôi chính thức cho ra mắt 2 “đứa con tinh thần” mới: Bộ sưu tập khăn choàng cổ Selene vào tháng 6 và sắp tới là Thương hiệu thời trang Selena Do. Đặt mục tiêu chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, chúng tôi nỗ lực hoàn thiện từng bước 1, đoàn kết cùng nhau hướng tới đích đến cuối cùng.
*Việc “ra riêng” với thương hiệu mới của Moon có khiến chị lo ngại rằng các thương hiệu đối tác của mình sẽ tỏ ra dè chừng và lựa chọn nhà cung cấp khác không?
- Đây là một câu hỏi rất hay, là cơ hội để tôi có dịp trải lòng. Ban đầu khi có ý định ra mắt thương hiệu mới, tôi đã rất đắn đo và cân nhắc, lo sợ sẽ khiến đối tác mất lòng. Tuy nhiên may mắn biết bao, tôi cũng đã khảo sát ý kiến và họ vui vẻ thông qua quyết định này. Nhờ 7 năm tận tâm phục vụ, xem đối tác là bạn, thế nên họ đã thấu hiểu và lựa chọn tiếp tục đồng hành với chúng tôi.

* Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang bị ảnh hưởng. Thay vì lựa chọn “chờ thời” như nhiều doanh nghiệp khác, chị lại quyết định ra mắt thương hiệu mới. Chị có thể chia sẻ cảm nghĩ về sự lựa chọn có phần “táo bạo” này không?
- Giữa thị trường biến động, chúng tôi cũng đối mặt nhiều thách thức. Tuy nhiên khi nghĩ đến công ăn việc làm cho tập thể nhân viên của mình, tôi quyết tâm làm gì đó đột phá để thương hiệu tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh. Theo tôi, trong nguy có cơ. Trong tự nhiên cũng vậy, khi bão tố ập đến, đại bàng phải kiên cường gấp bội để có thể dang đôi cánh bay lên.

*Bí quyết lớn nhất giúp chị vượt qua áp lực của một nữ doanh nhân là gì?
- Là một người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo, đôi khi tôi tự tạo cho mình những áp lực vô hình như mong muốn làm tốt ở tất cả các vai trò từ doanh nhân, cho đến làm vợ, làm mẹ,... Sau tất cả, tôi nhận ra bí quyết của mình đó là phải biết cân bằng - cần đặt ra những ưu tiên trong từng thời điểm nhất định và không nên cố gắng gồng gánh quá nhiều thứ cùng lúc. Có như vậy, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn giá trị của những điều mình đang thực hiện.
*Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ giá trị từ doanh nhân Angela Moon!
-
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ÂU: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ
- 15/04/2025
- 130.492
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 104.374
-
Công ty VISAS4U vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 thương hiệu tin dùng quốc gia” năm 2024".
- 24/12/2024
- 81.901
-
Hệ thống Tiêm chủng VNVC là thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu ASEAN
- 08/09/2025
- 73.554
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.480
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.324
Tin chuyên mục khác
-
Từ một doanh nghiệp còn nhiều khó khăn ban đầu, Hùng Cường TOK đã kiên định theo đặt ra cho mình phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, từ đó từng bước khẳng định vị thế là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền phụ tùng TOK tại Việt Nam.
- 07/10/2025
- 133
-
Ngành gỗ và chế biến lâm sản tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia và tạo việc làm cho hàng triệu lao động.
- 03/10/2025
- 278
-
VINH DỰ ĐƯỢC TRAO GIẢI TOP 10 THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU HÀNG ĐẦU ASEAN 2025
- 19/09/2025
- 1.470
-
Sáng ngày 06/09/2025, Lễ công bố “Thương Hiệu Hàng Đầu ASEAN 2025” được tổ chức tại nhà hát Bến Thành,TPHCM và truyền hình TT trên kênh HTV1, Phun Xăm Chuyên Nghiệp Sài Gòn “Công AnNa” đã vinh dự nhận giải thưởng Thương Hiệu Thẩm Mỹ Uy Tín Asean 2025
- 16/09/2025
- 565
-
Sáng ngày 06/09/2025, Lễ công bố “Thương Hiệu Hàng Đầu ASEAN 2025” được tổ chức tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, Công Ty Cổ Phần Nhựa Minh Hùng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Nhựa Hàng Đầu Asean 2025
- 16/09/2025
- 81
-
Trong bối cảnh ngành nhựa Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, ít ai không biết đến Công ty Cổ phần Nhựa Minh Hùng, một doanh nghiệp uy tín trong sản xuất và cung cấp ống nhựa chất lượng cao.
- 16/09/2025
- 105
-
Ngành gỗ và chế biến lâm sản tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia và tạo việc làm cho hàng triệu lao động.
- 15/09/2025
- 500
-
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Myphaco vừa ra mắt hai sản phẩm mới là Xuân Mỹ Vương và Xuân Đế Vương, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển toàn diện của thương hiệu.
- 13/09/2025
- 138