Doanh nhân Angela Moon: “Khó khăn là cơ hội đột phá trong ngành thời trang”
- 03/09/2023
- 1208
Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành thời trang, bí quyết thành công của nữ doanh nhân Angela Moon truyền cảm hứng đến nhiều người.
*Xin chào chị Angela Moon! Chị có thể giới thiệu chi tiết hơn về mình trên cương vị chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thời trang Moon không ạ?
- Mến chào Quý đọc giả. Tôi tên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, mọi người quen gọi là Angela Moon. Tôi hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Thời trang Moon, chuyên tư vấn, định hướng, thiết kế, sản xuất các mặt hàng thời trang từ trung đến cao cấp cho các thương hiệu tại Việt Nam trên nguyên tắc bảo mật và độc quyền.
*Lựa chọn đồng hành cùng các thương hiệu thời trang khác là hướng đi khá khác biệt trên thị trường. Vậy đâu là động lực chị theo đuổi định hướng này?
- Đầu tiên, tôi nhận thấy thị trường thời trang Việt Nam rất tiềm năng, trong khi các thương hiệu lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều startup trẻ gặp phải khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Đó là lý do tôi theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, giúp họ sở hữu các thiết kế chuẩn form chuẩn số đo với giá thành hợp lý, đặc biệt hơn là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
* Đứng sau thành công của nhiều thương hiệu, chị có ý định ra mắt sản phẩm riêng của Moon không?
- Tất nhiên rồi. 2023 là năm tôi chính thức cho ra mắt 2 “đứa con tinh thần” mới: Bộ sưu tập khăn choàng cổ Selene vào tháng 6 và sắp tới là Thương hiệu thời trang Selena Do. Đặt mục tiêu chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, chúng tôi nỗ lực hoàn thiện từng bước 1, đoàn kết cùng nhau hướng tới đích đến cuối cùng.
*Việc “ra riêng” với thương hiệu mới của Moon có khiến chị lo ngại rằng các thương hiệu đối tác của mình sẽ tỏ ra dè chừng và lựa chọn nhà cung cấp khác không?
- Đây là một câu hỏi rất hay, là cơ hội để tôi có dịp trải lòng. Ban đầu khi có ý định ra mắt thương hiệu mới, tôi đã rất đắn đo và cân nhắc, lo sợ sẽ khiến đối tác mất lòng. Tuy nhiên may mắn biết bao, tôi cũng đã khảo sát ý kiến và họ vui vẻ thông qua quyết định này. Nhờ 7 năm tận tâm phục vụ, xem đối tác là bạn, thế nên họ đã thấu hiểu và lựa chọn tiếp tục đồng hành với chúng tôi.

* Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang bị ảnh hưởng. Thay vì lựa chọn “chờ thời” như nhiều doanh nghiệp khác, chị lại quyết định ra mắt thương hiệu mới. Chị có thể chia sẻ cảm nghĩ về sự lựa chọn có phần “táo bạo” này không?
- Giữa thị trường biến động, chúng tôi cũng đối mặt nhiều thách thức. Tuy nhiên khi nghĩ đến công ăn việc làm cho tập thể nhân viên của mình, tôi quyết tâm làm gì đó đột phá để thương hiệu tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh. Theo tôi, trong nguy có cơ. Trong tự nhiên cũng vậy, khi bão tố ập đến, đại bàng phải kiên cường gấp bội để có thể dang đôi cánh bay lên.

*Bí quyết lớn nhất giúp chị vượt qua áp lực của một nữ doanh nhân là gì?
- Là một người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo, đôi khi tôi tự tạo cho mình những áp lực vô hình như mong muốn làm tốt ở tất cả các vai trò từ doanh nhân, cho đến làm vợ, làm mẹ,... Sau tất cả, tôi nhận ra bí quyết của mình đó là phải biết cân bằng - cần đặt ra những ưu tiên trong từng thời điểm nhất định và không nên cố gắng gồng gánh quá nhiều thứ cùng lúc. Có như vậy, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn giá trị của những điều mình đang thực hiện.
*Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ giá trị từ doanh nhân Angela Moon!
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 65.554
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.226
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 56.942
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 46.078
-
V/v TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH “THƯƠNG HIỆU UY TÍN - CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2023”
- 21/08/2023
- 15.304
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 13.581
Tin chuyên mục khác
-
Trải qua hành trình hơn 10 năm phát triển bền vững, Nội thất Kenza – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Kenza Việt Nam – đã từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nội thất cao cấp tại Việt Nam. Bằng sự kiên định trong chất lượng, tầm nhìn chiến lược và khả năng nắm bắt xu hướng toàn cầu, Kenza đang ngày càng tiến xa, không chỉ trong nước mà còn trên bản đồ quốc tế.
- 15/05/2025
- 232
-
Sáng ngày 13/04/2025 tại lễ công bố "Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025" do Đài Truyền Hình TPHCM tổ chức, Phòng khám Da liễu V.MEDICAL đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025.
- 05/05/2025
- 299
-
Doanh nhân Ngô Trí Việt, Giám đốc điều hành Công Ty Cổ Phần Quản Lý Xây Dựng Nền Tảng Việt, đã vinh dự được xướng tên trong danh sách những doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.
- 29/04/2025
- 103
-
Đồ Gỗ Nhân Khang – Thương hiệu thủ công truyền thống được vinh danh Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2025
- 29/04/2025
- 368
-
Ngày 13 tháng 4 vừa qua, Vietfoundation đã vinh dự nhận được sự vinh danh trong "Top 50 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2025" (Vietnam Leading Brands 2025).
- 29/04/2025
- 924
-
Ngày 13/4/2025, tại TP.HCM, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh “Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam”, Công ty Cổ phần Công nghệ MEDITECH đã xuất sắc được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương Hiệu Dẫn đầu Việt Nam”
- 25/04/2025
- 425
-
Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 4 năm 2025 – Hòa trong không khí hân hoan, tự hào của cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Công Ty Cổ phần Nông Dược Khang trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, quý đối tác, khách hàng cùng toàn thể người dân Việt Nam.
- 25/04/2025
- 285
-
Ngày 30/4/2025 đánh dấu tròn nửa thế kỷ kể từ chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam – đại thắng mùa Xuân năm 1975, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kéo dài đầy gian khổ, mở ra một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và đi lên chủ nghĩa xã hội.
- 25/04/2025
- 982