Doanh nhân Angela Moon: “Khó khăn là cơ hội đột phá trong ngành thời trang”

  • 03/09/2023
  • 971

Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành thời trang, bí quyết thành công của nữ doanh nhân Angela Moon truyền cảm hứng đến nhiều người.

https://lh3.googleusercontent.com/R7NDB5Z2PojsOlPRXb-z1ENEadYYPh7VH0ERih-0iwkBPE_Yao_SP1v5Jf3ecEqOG2ddDy0HH9UaSjaF7e-1XCYpwMtaSsArdMhGX1E2xeDVMdvkMMld3ATUrFlgwgxAug4MxMSood4HOpzlHmOLt6M

*Xin chào chị Angela Moon! Chị có thể giới thiệu chi tiết hơn về mình trên cương vị chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thời trang Moon không ạ?

  • Mến chào Quý đọc giả. Tôi tên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, mọi người quen gọi là Angela Moon. Tôi hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Thời trang Moon, chuyên tư vấn, định hướng, thiết kế, sản xuất các mặt hàng thời trang từ trung đến cao cấp cho các thương hiệu tại Việt Nam trên nguyên tắc bảo mật và độc quyền.

*Lựa chọn đồng hành cùng các thương hiệu thời trang khác là hướng đi khá khác biệt trên thị trường. Vậy đâu là động lực chị theo đuổi định hướng này?

  • Đầu tiên, tôi nhận thấy thị trường thời trang Việt Nam rất tiềm năng, trong khi các thương hiệu lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều startup trẻ gặp phải khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Đó là lý do tôi theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, giúp họ sở hữu các thiết kế chuẩn form chuẩn số đo với giá thành hợp lý, đặc biệt hơn là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
  •  

https://lh4.googleusercontent.com/AVDjJ-c50HOfpWi1k_ys7FH-EH4Hs9XMSvBL6bMGJS9MvQlbAYDPz7A7MPKBJg135Z5C0viuNvbCE_Rb_2jyDNRetCZDK5XfU5CYs89_X_TOVedm0Eat88vrLmt4MKHOoCcGoTFOSgPbdrTvOJkODKg

* Đứng sau thành công của nhiều thương hiệu, chị có ý định ra mắt sản phẩm riêng của Moon không?

  • Tất nhiên rồi. 2023 là năm tôi chính thức cho ra mắt 2 “đứa con tinh thần” mới: Bộ sưu tập khăn choàng cổ Selene vào tháng 6 và sắp tới là Thương hiệu thời trang Selena Do. Đặt mục tiêu chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, chúng tôi nỗ lực hoàn thiện từng bước 1, đoàn kết cùng nhau hướng tới đích đến cuối cùng.

*Việc “ra riêng” với thương hiệu mới của Moon có khiến chị lo ngại rằng các thương hiệu đối tác của mình sẽ tỏ ra dè chừng và lựa chọn nhà cung cấp khác không?

  • Đây là một câu hỏi rất hay, là cơ hội để tôi có dịp trải lòng. Ban đầu khi có ý định ra mắt thương hiệu mới, tôi đã rất đắn đo và cân nhắc, lo sợ sẽ khiến đối tác mất lòng. Tuy nhiên may mắn biết bao, tôi cũng đã khảo sát ý kiến và họ vui vẻ thông qua quyết định này. Nhờ 7 năm tận tâm phục vụ, xem đối tác là bạn, thế nên họ đã thấu hiểu và lựa chọn tiếp tục đồng hành với chúng tôi.
Thời trang là phạm trù của sáng tạo với đa dạng xu hướng và phân khúc khách hàng khác nhau. Trước khi ra mắt sản phẩm mới, tôi luôn ưu tiên cho các đối tác chọn trước các bản thiết kế phù hợp với tệp khách hạng của họ, sau đó mới khai thác các thiết kế còn lại để thăm dò thị hiếu của khách hàng. Nếu sản phẩm nhận được phản hồi tốt và có tính khả thi cao, tôi sẽ chuyển về cho đối tác của mình nếu họ muốn khai thác. So với đối tác, tôi là nhà sản xuất nên có lợi thế phát triển thị trường hơn, giúp đối tác hạn chế nhiều rủi ro hơn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm hot. Và tất nhiên, nhờ vậy mà cả đối tác và thương hiệu riêng của tôi đều giữ được bản sắc và thị trường dành cho riêng mình.
 

* Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang bị ảnh hưởng. Thay vì lựa chọn “chờ thời” như nhiều doanh nghiệp khác, chị lại quyết định ra mắt thương hiệu mới. Chị có thể chia sẻ cảm nghĩ về sự lựa chọn có phần “táo bạo” này không?

  • Giữa thị trường biến động, chúng tôi cũng đối mặt nhiều thách thức. Tuy nhiên khi nghĩ đến công ăn việc làm cho tập thể nhân viên của mình, tôi quyết tâm làm gì đó đột phá để thương hiệu tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh. Theo tôi, trong nguy có cơ. Trong tự nhiên cũng vậy, khi bão tố ập đến, đại bàng phải kiên cường gấp bội để có thể dang đôi cánh bay lên.
Ngoài ra, tôi cũng rất sẵn sàng đón nhận những thay đổi mới mẻ để thử thách năng lực và mở rộng tầm nhìn của bản thân. Ra mắt thương hiệu mới là dịp tôi chứng minh khả năng thích nghi, cũng như sự ứng phó linh hoạt của chính mình trước những thay đổi khác biệt.
 

*Bí quyết lớn nhất giúp chị vượt qua áp lực của một nữ doanh nhân là gì?

  • Là một người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo, đôi khi tôi tự tạo cho mình những áp lực vô hình như mong muốn làm tốt ở tất cả các vai trò từ doanh nhân, cho đến làm vợ, làm mẹ,... Sau tất cả, tôi nhận ra bí quyết của mình đó là phải biết cân bằng - cần đặt ra những ưu tiên trong từng thời điểm nhất định và không nên cố gắng gồng gánh quá nhiều thứ cùng lúc. Có như vậy, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn giá trị của những điều mình đang thực hiện.


*Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ giá trị từ doanh nhân Angela Moon!

Tin chuyên mục khác