Doanh nhân Angela Moon: “Khó khăn là cơ hội đột phá trong ngành thời trang”
- 03/09/2023
- 1429
Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành thời trang, bí quyết thành công của nữ doanh nhân Angela Moon truyền cảm hứng đến nhiều người.
*Xin chào chị Angela Moon! Chị có thể giới thiệu chi tiết hơn về mình trên cương vị chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thời trang Moon không ạ?
- Mến chào Quý đọc giả. Tôi tên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, mọi người quen gọi là Angela Moon. Tôi hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Thời trang Moon, chuyên tư vấn, định hướng, thiết kế, sản xuất các mặt hàng thời trang từ trung đến cao cấp cho các thương hiệu tại Việt Nam trên nguyên tắc bảo mật và độc quyền.
*Lựa chọn đồng hành cùng các thương hiệu thời trang khác là hướng đi khá khác biệt trên thị trường. Vậy đâu là động lực chị theo đuổi định hướng này?
- Đầu tiên, tôi nhận thấy thị trường thời trang Việt Nam rất tiềm năng, trong khi các thương hiệu lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều startup trẻ gặp phải khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Đó là lý do tôi theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, giúp họ sở hữu các thiết kế chuẩn form chuẩn số đo với giá thành hợp lý, đặc biệt hơn là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
* Đứng sau thành công của nhiều thương hiệu, chị có ý định ra mắt sản phẩm riêng của Moon không?
- Tất nhiên rồi. 2023 là năm tôi chính thức cho ra mắt 2 “đứa con tinh thần” mới: Bộ sưu tập khăn choàng cổ Selene vào tháng 6 và sắp tới là Thương hiệu thời trang Selena Do. Đặt mục tiêu chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, chúng tôi nỗ lực hoàn thiện từng bước 1, đoàn kết cùng nhau hướng tới đích đến cuối cùng.
*Việc “ra riêng” với thương hiệu mới của Moon có khiến chị lo ngại rằng các thương hiệu đối tác của mình sẽ tỏ ra dè chừng và lựa chọn nhà cung cấp khác không?
- Đây là một câu hỏi rất hay, là cơ hội để tôi có dịp trải lòng. Ban đầu khi có ý định ra mắt thương hiệu mới, tôi đã rất đắn đo và cân nhắc, lo sợ sẽ khiến đối tác mất lòng. Tuy nhiên may mắn biết bao, tôi cũng đã khảo sát ý kiến và họ vui vẻ thông qua quyết định này. Nhờ 7 năm tận tâm phục vụ, xem đối tác là bạn, thế nên họ đã thấu hiểu và lựa chọn tiếp tục đồng hành với chúng tôi.

* Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang bị ảnh hưởng. Thay vì lựa chọn “chờ thời” như nhiều doanh nghiệp khác, chị lại quyết định ra mắt thương hiệu mới. Chị có thể chia sẻ cảm nghĩ về sự lựa chọn có phần “táo bạo” này không?
- Giữa thị trường biến động, chúng tôi cũng đối mặt nhiều thách thức. Tuy nhiên khi nghĩ đến công ăn việc làm cho tập thể nhân viên của mình, tôi quyết tâm làm gì đó đột phá để thương hiệu tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh. Theo tôi, trong nguy có cơ. Trong tự nhiên cũng vậy, khi bão tố ập đến, đại bàng phải kiên cường gấp bội để có thể dang đôi cánh bay lên.

*Bí quyết lớn nhất giúp chị vượt qua áp lực của một nữ doanh nhân là gì?
- Là một người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo, đôi khi tôi tự tạo cho mình những áp lực vô hình như mong muốn làm tốt ở tất cả các vai trò từ doanh nhân, cho đến làm vợ, làm mẹ,... Sau tất cả, tôi nhận ra bí quyết của mình đó là phải biết cân bằng - cần đặt ra những ưu tiên trong từng thời điểm nhất định và không nên cố gắng gồng gánh quá nhiều thứ cùng lúc. Có như vậy, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn giá trị của những điều mình đang thực hiện.
*Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ giá trị từ doanh nhân Angela Moon!
-
GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT ÂU: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ
- 15/04/2025
- 130.686
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 104.502
-
Công ty VISAS4U vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 thương hiệu tin dùng quốc gia” năm 2024".
- 24/12/2024
- 81.994
-
Hệ thống Tiêm chủng VNVC là thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu ASEAN
- 08/09/2025
- 73.680
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.567
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.389
Tin chuyên mục khác
-
Tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ cưới và giải pháp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Phúc An Khang luôn chú trọng đổi mới nhằm đáp ứng xu hướng ngày càng hiện đại của ngành dịch vụ.
- 28/11/2025
- 114
-
Trong suốt gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Thời trang Hải Anh đã khẳng định vị thế vững chắc là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thời trang công sở và đồng phục cao cấp tại Việt Nam.
- 28/11/2025
- 23
-
“Bình Minh Việt – nỗ lực từng ngày để nâng tầm ống nhựa Việt”
- 20/11/2025
- 54
-
Suốt 25 năm hoạt động, Thẩm mỹ viện Hoài Anh luôn tự hào với sứ mệnh làm đẹp có tri thức.
- 18/11/2025
- 93
-
“Làm đẹp có tri thức’’ là phương châm hoạt động trong suốt 25 năm qua của Thẩm mỹ viện Hoài Anh.
- 18/11/2025
- 57
-
Xuất thân trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, ông Lê Thanh Hải đã sớm nhận ra rằng: sự thịnh vượng của doanh nghiệp không chỉ đo bằng lợi nhuận, mà còn ở giá trị bền vững mà doanh nghiệp tạo ra cho xã hội.
- 15/11/2025
- 4.054
-
Với hơn 25 năm tâm huyết, doanh nhân Đặng Phước Mạnh đã bền bỉ theo đuổi sứ mệnh “kiến tạo cơ hội toàn cầu cho giới trẻ Việt Nam”, giúp hàng nghìn học sinh, sinh viên chạm tới ước mơ du học và lập nghiệp tại những quốc gia phát triển.
- 13/11/2025
- 3.375
-
TOP 10 SAO VÀNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 2025
- 13/11/2025
- 137