Ngân sách năm 2024 dành hơn 55.000 tỷ đồng cho cải cách tiền lương
- 01/11/2023
- 214
Mới đây, Chính phủ vừa báo cáo Quốc hội dự toán ngân sách 2023-2024, và kế hoạch tài chính - ngân sách trong vòng 3 năm (từ năm 2024 đến năm 2026).
Theo kế hoạch thì trong năm 2024, Chính phủ dự toán chi khoảng 55.400 tỷ đồng cho cải cách tiền lương, trong đó có 89% từ ngân sách trung ương. Cụ thể từ 1/7/2024, Chính phủ sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương khu vực công theo Nghị quyết 27 của Trung ương. Lương tối thiểu vùng, chính sách tiền lương với khu vực doanh nghiệp cũng sẽ được điều chỉnh.
Từ 1/7/2024, Chính phủ sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương khu vực công theo Nghị quyết 27 Trung ương. Lương tối thiểu vùng, chính sách tiền lương với khu vực doanh nghiệp cũng sẽ được điều chỉnh. Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định "đủ nguồn lực thực hiện cải cách chính sách tiền lương", với dự kiến thu - chi năm 2024, cùng việc sử dụng một phần nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương và ngân sách địa phương. Cụ thể, đến hết 2022, tổng ngân sách trung ương và tích lũy của địa phương cho cải cách tiền lương trong 3 năm tới là hơn 430.000 tỷ đồng. Cón số này tăng lên 486.000 tỷ đồng vào cuối 2023, trong đó 23% là ngân sách trung ương.
Riêng năm 2024, theo Bộ trưởng Tài chính, dự toán tổng chi ngân sách (chi thường xuyên, đầu tư phát triển, lương...) là trên 2,1 triệu tỷ đồng, tăng 24.100 tỷ so với 2023. Số tổng chi gần 2,12 triệu tỷ đồng, nếu tính cả 19.000 tỷ đồng số thu chuyển nguồn cải cách tiền lương còn dư sang bố trí dự toán 2024 của một số địa phương để điều chỉnh lương cơ sở 1,8 triệu đồng một tháng. Trong số này, tiền dự toán chi cho cải cách tiền lương năm 2024 là 55.400 tỷ đồng, trong đó 48.000-49.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, còn lại là địa phương.
Với dự kiến thu - chi năm 2024, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định nước ta đủ nguồn lực thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Cụ thể năm 2024, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, dự toán tổng chi ngân sách là trên 2,1 triệu tỷ đồng, tăng 24.100 tỷ so với 2023. Bên cạnh đó, còn một số nguồn thu khác có thể chuyển sang bố trí, để điều chỉnh tăng lương cơ sở lên mức 1,8 triệu đồng một tháng ở nhiều địa phương.
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON- THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA 2024
- 29/08/2024
- 65.835
-
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ NÔNG- TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý “THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA”
- 14/01/2025
- 57.340
-
TẬP ĐOÀN NÔNG NGHIỆP AMAZON – ĐẠT TOP 30 THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC CHÂU Á
- 05/07/2024
- 57.114
-
Oriphamed được vinh danh “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Quốc gia 2023”
- 10/11/2023
- 46.222
-
KHỞI ĐĂNG XUẤT SẮC LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU ASEAN NĂM 2023
- 13/09/2023
- 13.688
-
V.v Đăng ký tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình “Thương Hiệu Hàng Đầu Asean 2023”
- 05/06/2023
- 12.397
Tin chuyên mục khác
-
Ngày 28/06/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Manfusi Solar đã được xướng lên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
- 24/07/2025
- 274
-
VDSMART was honored as a Top 30 Excellent Brand in Asia 2025 for its pioneering AI solutions in education and healthcare.
- 22/07/2025
- 204
-
OME Cosmetics đã vươn lên trở thành một điểm sáng, là đơn vị phân phối mỹ phẩm chính hãng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn
- 22/07/2025
- 554
-
SunUni Academy đồng hành cùng học bổng S-Global 3 tài trợ 1.500 suất học phí tiếng Anh - tổng giá trị 45,6 tỷ đồng
- 22/07/2025
- 644
-
Trong bối cảnh ngành thực phẩm thiết yếu đang ngày càng chú trọng đến chất lượng và tính an toàn, Hải sản Lộc – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Lộc Phong Hưng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Chất lượng châu Á 2025.
- 22/07/2025
- 1.070
-
Trong thời đại mà tăng trưởng kinh doanh thường được xem là thước đo thành công, bà Nguyễn Hồng Nguyệt – CEO Công ty TNHH Lộc Phong Hưng (Thương hiệu Hải sản Lộc) lại chọn một con đường khác: Đặt trách nhiệm xã hội làm gốc, lấy “chữ Tâm” làm kim chỉ nam trong hành trình điều hành doanh nghiệp.
- 22/07/2025
- 154
-
Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt ngày càng hướng đến các mô hình tăng trưởng bền vững, khái niệm trách nhiệm xã hội (CSR) đã trở thành một phần chiến lược trong văn hóa kinh doanh hiện đại. Và Hải Sản Lộc nổi bật như một trong những thương hiệu hải sản tiên phong đặt cộng đồng vào vị trí trung tâm – cả trong vận hành, kinh doanh lẫn định hướng phát triển dài hạn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
- 22/07/2025
- 498
-
GPCP cung cấp giải pháp từ tư vấn thiết kế, lựa chọn thiết bị phù hợp đến thi công hoàn thiện tại công trình.
- 22/07/2025
- 23